Nên ăn gì để giảm đau dạ dày nhanh chóng?

Ăn gì để giảm đau dạ dày?

Những ai bị bệnh dạ dày mới hiểu nổi được những đau đớn khó chịu mà căn bệnh này gây ra là như thế nào. Việc dùng thuốc giảm đau thường không được các bác sĩ khuyến khích vì nếu như dùng lâu dài có thể gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe. Việc áp dụng các biện pháp giảm đau bằng chế độ ăn uống sẽ an toàn hơn và không gây ra tác dụng phụ. Vậy nên ăn gì để giảm đau dạ dày?

NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ?

Ăn gì để giảm đau dạ dày?
Ăn gì để giảm đau dạ dày?

Chế độ ăn uống phù hợp, cân đối có thể giúp các bạn làm giảm được tình trạng viêm, giảm được tình trạng dư thừa acid dịch vị dạ dày và từ đó giúp các bạn giảm được cơn đau bệnh dạ dày hiệu quả. Nếu như bạn không biết đau dạ dày nên ăn gì để giảm đau thì bạn có thể dùng những thực phẩm dưới đây:

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, vì trong sữa chua có chứa thành phần làm tăng lượng vi sinh trong thành ruột, từ đó giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn, thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và giảm những triệu chứng khó tiêu, đầy bụng cho người bị bệnh đau dạ dày.

Các bạn có thể ăn các loại sữa chua ít đường hoặc sữa chua không đường và dùng sau bữa ăn chính 30 phút sẽ tốt hơn.

Bánh mì hoặc bánh quy

Bánh mì hoặc bánh quy không đường sẽ giúp giảm đau dạ dày
Bánh mì hoặc bánh quy không đường sẽ giúp giảm đau dạ dày

Khi bị xuất hiện các cơn đau khó chịu do bệnh dạ dày gây ra thì các bạn có thể dùng bánh mì chay hoặc bánh quy không đường để có thể giúp các bạn thấm hút dịch vị dạ dày dư thừa và từ đó giảm đau.

Gừng tươi

Gừng tươi cũng là một loại thực phẩm mà các bạn có thể ăn gừng để có thể giảm những triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra. Gừng có vị cay nhẹ, tính ấm, có tính kháng viêm, chống oxy hóa. Vì thế đây không chỉ là một loại thuốc chữa bệnh dạ dày mà còn là thuốc chữa nhiều bệnh khác nữa.

Hàng ngày hoặc khi xuất hiện triệu chứng đau dạ dày, các bạn có thể dập chút gừng tươi cho vào cốc nước ấm rồi uống, sau đó những triệu chứng này sẽ giảm rõ rệt. Tuy nhiên, các bạn không nên cho quá nhiều gừng mà chỉ có một chút xíu là cũng mang lại hiệu quả.

Nước dừa

Uống nước dừa giúp cải thiện triệu chứng đau dạ dày
Uống nước dừa giúp cải thiện triệu chứng đau dạ dày

Nếu như bạn không biết đau dạ dày nên ăn gì để giảm đau thì nước dừa chính là lựa chọn tối ưu cho bạn. Nước dừa chứa đường tự nhiên, có thể cung cấp calo, chất điện giải, kali, vitamin C nên có thể giúp các bạn giảm nhanh triệu chứng đau dạ dày. Vì thế khi gặp phải triệu chứng đau dạ dày các bạn có thể uống nước dừa để cải thiện bệnh mà không cần dùng thuốc.

Chuối chín

Chuối chín là một trong nhiều loại thực phẩm nên ăn và giúp các bạn không phải băn khoăn không biết ăn gì để giảm đau dạ dày.

Chuối chín có chứa nhiều kali có thể giúp bạn trung hòa lượng acid dư thừa ở bên trong dạ dày từ đó làm giảm viêm loét cũng như những triệu chứng khó chịu mà người bệnh gặp phải.

Ăn chuối thường xuyên với một lượng vừa phải cũng giúp cho các bạn có thể tăng cường năng lượng, cải thiện tình trạng tiêu hóa và hạn chế việc tái phát triệu chứng bệnh dạ dày.

Đu đủ chín

Đu đu chín giúp giảm đau dạ dày
Đu đu chín giúp giảm đau dạ dày

Đu đủ chín cũng là một thực phẩm mà những người bị bệnh đau dạ dày nên ăn hàng ngày, bởi đây cũng là loại thực phẩm có thể giúp các bạn cải thiện chứng táo bón, khó tiêu và giảm đau dạ dày.

Táo

Táo là một loại thực phẩm tốt cho dạ dày vì nó dễ tiêu hóa, giảm tiêu chảy, cung cấp chất xơ giúp làm giảm tình trạng táo bón. Vì thế những người mắc bệnh dạ dày có thể ăn táo thường xuyên để giảm triệu chứng bệnh cũng như kiểm soát bệnh tốt hơn.

Tham khảo thêm:

Trên đây là những kiến thức về việc ăn gì để giảm đau dạ dày mà chúng tôi cung cấp cho các bạn, hi vọng là thông tin hữu ích để giúp các bạn có thể áp dụng được mỗi khi bị những cơn đau dạ dày hành hạ. Dù vậy, đây chỉ là biện pháp tạm thời giúp các bạn giảm triệu chứng chứ không thể chữa khỏi bệnh. Vì thế các bạn cần có phác đồ điều trị bệnh khoa học để mang lại hiệu quả lâu dài hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *